Thương hiệu Charles & Keith

Thương hiệu Charles & Keith


Charles & Keith là thương hiệu giày dép và phụ kiện thời trang Singapore dành cho phái đẹp, với dây chuyền sản xuất nhanh, giá cả phải chăng và các thiết kế mới được tung ra đều đặn hàng tuần.

1. Tính biểu tượng

Hoạt động theo mô hình sản xuất nhanh, tương tự với các hãng thời trang đa quốc gia như ZaraH&M. Tuy nhiên, thương hiệu Charles & Keith tập trung đáp ứng chủ yếu đến giới khách hàng Châu Á. Charles & Keith mang định hướng thiết kế và sản xuất các mặt hàng hợp thời trang, đáp ứng xu hướng dựa trên thị hiếu, nhu cầu, tầm vóc và mức thu nhập bình quân hợp lý của người tiêu dùng Châu Á.

Thương hiệu Charles & Keith

Ra đời tại một trong những quốc gia phát triển và tiên tiến bậc nhất khu vực Châu Á, Charles & Keith chịu ảnh hưởng của các phong cách Tây Âu, tối giản và đề cao tính cá biệt. Đồng thời là sự hoà hợp và rung cảm với thị hiếu cổ điển của văn hoá Phương Đông thế kỷ XX. Thời trang Charles & Keith là những nhịp điệu trẻ trung, phóng khoáng của phong cách trẻ mang màu sắc đường phốthành thị. Những sáng tạo của Charles & Keith mang dấu ấn của phong cách chiết trung, là sự “dân chủ hoá” và “đại chúng” trong thời trang.

Thương hiệu Charles & Keith

Thương hiệu Charles & Keith

2. Lịch sử sáng lập

Tập đoàn thời trang Charles & Keith được đặt theo tên của 2 anh em nhà sáng lập người Singapore, Charles WongKeith Wong. Thương hiệu này bắt đầu với chuỗi các cửa hàng giày dép nữ tại trung tâm mua sắm Amara, Singapore vào năm 1996. Các cửa hàng ban đầu buôn bán giày nữ xuất khẩu từ các quốc gia Trung Quốc và Malaysia. Đến năm 1997, Charles & Keith dựa trên thông tin phản hồi từ khách hàng, bắt đầu thiết kế giày và sản xuất giày của chính thương hiệu mình. Keith đảm nhận thiết kế và Charles chịu trách nhiệm về mặt quản lý kinh doanh.

Thương hiệu Charles & Keith

Năm 2007, thương hiệu mở rộng phạm vi sản xuất, cung cấp túi xách, trang sức và phụ kiện thời trang dành cho nữ. Cũng trong năm này, công ty cũng cho ra mắt dòng sản phẩm cao cấp Charles & Keith Signature. Năm 2015, thương hiệu cập nhật giới thiệu dòng sản phẩm Charles & Keith Signature dưới tên nhãn mới là Charles & Keith Collection.

3. Thông tin thương nghiệp

Một trong những yếu tố đánh dấu sự thành công của Charles & Keith là tốc độ tiếp nhận, và áp dụng các xu hướng quốc tế vào thị trường Châu Á. Với mô hình thời trang thị trường, thương hiệu này tung ra trung bình 20 – 30 mẫu thiết kế mới hàng tuần, thúc đẩy mạnh mẽ sự quan tâm và nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Để đáp ứng nhanh chóng các mốt thời trang mới và thị hiếu đa dạng của khách hàng, thương hiệu Charles & Keith sở hữu đội ngũ bao gồm 70 nhà thiết kế, được dẫn đầu bởi nhà sáng lập Keith Wong. Đội ngũ này cho ra đời hàng loạt các mẫu thiết kế mới mỗi tháng. Đồng thời được cử đi tham dự các show thời trang quốc tế, nắm bắt các xu hướng mới, tiến hành nghiên cứu và ứng dụng cho giới khách mục tiêu tại thị trường Châu Á.

Thương hiệu Charles & Keith

Để đạt được hiệu quả chi phí, nguồn nguyên vật liệu chính của thương hiệu Charles & Keith được cung ứng trực tiếp và sản xuất từ Trung Quốc, sau đó phân phối đến các quốc gia khác trong khu vực. Điều này góp phần đem đến sự thuận lợi cho công ty trong việc mở rộng mạng lưới cửa hàng, tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

4. Các dòng sản phẩm

Thương hiệu này cung cấp 2 dòng sản phẩm chính. Trong đó Charles & Keith là dòng sản phẩm phổ thông dành cho khách hàng trẻ tuổi với mức tiêu dùng bình dân. Còn lại là dòng sản phẩm cao cấp Charles & Keith Signature, hiện nay được đổi tên thành Charles & Keith Collection. Dòng Collection này tập trung những thiết kế tinh tế, đạt chất lượng tốt về nguyên vật liệu cũng như các yếu tố kỹ thuật, với tầm giá cao hơn nhằm hướng đến giới khách hàng trung lưu.

Thương hiệu Charles & Keith

Thương hiệu Charles & Keith

5. Thị trường Châu Á

Charles & Keith là một trong những doanh nghiệp khẳng định cho sự lên ngôi của thị trường Châu Á. Khu vực này được kỳ vọng là thị trường tiêu dùng tiềm năng nhất thế giới, và được ví như “miếng bánh ngon” của các thương hiệu quốc tế Âu – Mỹ. Trong khi ngày càng nhiều các thương hiệu lớn đặt nhà máy sản xuất và bành trướng ở thị trường Châu Á, thì những thương hiệu gốc Á cũng vươn lên mạnh mẽ để đạt được sự cạnh tranh trên “sân nhà”. Thương hiệu Charles & Keith không chỉ thành công trên đảo quốc của mình, mà còn nổi tiếng ở các quốc gia “láng giềng” như Indonesia (1998), Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản và các quốc gia Trung Đông (2004). Trong đó, Trung Quốc là thị trường dẫn đầu của Charles & Keith với 90 cửa hàng trong số 400 cửa hàng trên toàn cầu.

 Thương hiệu Charles & Keith

Bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam kể từ tháng 01/2008, thương hiệu Charles & Keith ngày càng được ưa chuộng và trở nên quen thuộc với hầu hết phái đẹp. Các sản phẩm giày và túi xách mang tên Charles & Keith dễ dàng “lấy lòng” các chị em bởi sự hợp lý về giá cả, thị hiếu và xu hướng cũng như và danh tính thương hiệu. Hiện nay, Charles & Keith có mặt với 9 cửa hàng đặt tại 2 thành phố lớn nhất cả nước, bao gồm 3 cửa hàng tại Hà Nội và 6 cửa hàng tập trung ở thành phố Hồ Chí Minh.

Thương hiệu Charles Keith

6. Các nhãn hiệu liên quan

Tập đoàn LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) thông qua hợp đồng đầu tư, chiếm 20% cổ phần của thương hiệu Charles & Keith vào năm 2011. Điều này có tác động tích cực đến thị trường Châu Á, là sự công nhận về giá trị đầu tư của một tập đoàn quốc tế đối với thương hiệu nội địa.

Pedro là công ty con trực thuộc tập đoàn Charles & Keith, cung cấp trang phục và phụ kiện thời trang dành cho cả 2 nhóm đối tượng, được thành lập vào năm 2005 với các mặt hàng đầu tiên chỉ phục vụ cho nam giới.

Charles & Keith là một trong những doanh nghiệp tích cực trong việc ủng hộ cam kết trách nhiệm xã hội, nhân quyền, môi trường và các tổ chức từ thiện quốc tế như: Corporate Social Responsibility, Humanitarian Causes, Human Excellence, Environmental Initiatives, World Vision, Meat Free Monday, Breast Cancer FoundationUnited Nations Entity for Gender Equality (UNWOMEN).

Năm 2010, thương hiệu Charles & Keith bắt đầu tiến hành kiểm soát và giảm lượng khí thải carbon, với chứng nhận Forest Stewardship Council (FSC) đối với túi mua sắm và nhãn tag của họ.

Thương hiệu này còn là một trong những doanh nghiệp hướng đến hỗ trợ và phát triển nguồn chất xám nội địa. Charles & Keith dành tặng học bổng cho các ứng cử viên trong chương trình hỗ trợ tài năng trẻ IE Singapore

7. Theo dõi thương hiệu Charles & Keith

 Thương hiệu Charles & Keith

Thương hiệu Charles & Keith

Thương hiệu Charles & Keith

Thương hiệu Charles & Keith