4 Lưu Ý Quan Trọng Giúp Duy Trì Chế Độ Ăn Giảm Cân Lành Mạnh

Tiêu thụ những thực phẩm tốt cho sức khỏe là điều tối thiết yếu tăng khả năng miễn dịch của cơ thể chống lại bệnh tật. Đối với một số tạng người dễ béo và hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng, thì việc điều hòa chế độ ăn giảm cân lại trở thành gánh nặng và khó điều chỉnh.

Vậy đâu là mảnh ghép hoàn hảo nhất cho một cơ thể khỏe mạnh? Bạn sẽ cần đến một chế độ giảm cân hợp lý, cùng với một số lưu ý quan trọng được liệt kê dưới đây. Hãy cùng Leflair Style Guide áp dụng ngay nhé!

 

Chế độ ăn giảm cân: Không được giảm/bỏ bữa sáng

Có rất nhiều tạp chí cho đến cẩm nang sức khỏe đã nhấn mạnh tầm quan trọng của bữa sáng, đặc biệt là đối với các chế độ ăn giảm cân. Đứng trên góc độ khoa học mà thấy: “Ban đêm khi ngủ, tuy rằng cơ thể được nghỉ ngơi, nhưng hệ thống tiêu hóa vẫn không ngừng hoạt động”. Vào buổi sáng, dạ dày tiết ra các axit dạ dày nếu không ăn sáng để trung hòa các axit và enzyme lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh như viêm dạ dày mãn tính, viêm loét dạ dày. Không chỉ về mặt hình thức và cả về sức khỏe.

“Giảm cân mà giảm luôn bữa sáng thì đừng giảm cân”. Bởi lúc này, cơ thể tự động tiết ra một chất dịch, chúng kích thích cảm giác ngon miệng và thèm ăn, hơn nữa dạ dày chúng ta rất thông minh. Chúng sẽ để dành những lúc bạn ăn nhiều và tích trữ thành mỡ để dành cho những khi bạn nhịn ăn sáng thất thường. Cuối cùng thì vẫn không thể nào giảm cân được, cơ thể lại bị ảnh hưởng. Như vậy chế độ ăn giảm cân của bạn lại quay về điểm xuất phát.

 

Thay đổi từ thực phẩm chế biến sẵn sang tươi sống

Thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều calo và thành phần, dưỡng chất không cần thiết như đường, chất béo không bão hòa không tốt cho cơ thể. Và lúc đang trong tình trạng mệt mỏi, ta thường có xu hướng tiếp cận một số món ăn như vậy.

Vậy nên hãy nên tránh xa các loại thức ăn như thịt xông khói, cá hộp, hamburger ngay. Và thay vào đó là món cá hồi cùng rau củ luộc, hay ức gà luộc hoặc một cốc sữa đậu nành. Những món ăn dinh dưỡng và tươi ngon này sẽ giúp cơ thể trẻ khỏe từ bên trong. Một chế độ ăn giảm cân hợp lý sẽ ưa chuộng các thành tố món ăn tươi ngon và bổ dưỡng hơn bao giờ hết, thay vì các loại đồ hộp đóng sẵn đầy chất bảo quản.

 

Nên chia nhỏ các bữa ăn

Đầu bếp Todd English có chia sẻ: “Tôi tin rằng việc ăn thường xuyên với lượng nhỏ trong mỗi lần để duy trì sự trao đổi chất”. Việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày trong chế độ ăn giảm cân giúp không tạo sức ép ồ ạt lên hệ tiêu hóa. Trong trường hợp, bạn ăn một bữa lớn sẽ có cảm giác đầy bụng, căng tức. Chính điều này lại vô tình đẩy cơ thể hấp thụ nhiều đường hơn.

Có thể lót giữa buổi sáng với một lát bánh mì đen nguyên chất, món thức uống sinh tố, buổi trưa với yogurt trái cây, buổi xế chiều với món salad hoặc trứng luộc có lợi cho sức khỏe. Chúng làm no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và tiêu hóa tốt cho bữa chính.

Một lưu ý nhỏ mà Leflair Style Guide nghĩ rằng đa số ai cũng gặp phải là ăn vặt quá đà, tiêu thụ các chất có caffein. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chế độ ăn giảm cân nhanh chóng cho mọi người, mọi thể tạng. Nếu bạn đang mắc phải sai lầm trên thì nhanh chóng chuyển sang chế độ ăn nhiều bữa trong ngày với những món ăn tốt sức khỏe như trên.

 

Đem đến tiện nghi đầy đủ cho căn bếp

Có phải bạn mới nghe qua thấy có cảm giác không liên quan đến một chế độ ăn giảm cân lành mạnh phải không? Nếu một chế độ ăn uống lành mạnh được ví như “trái tim”, thì căn bếp lại là những mao mạch nhỏ làm nhiệm vụ bơm máu vào tim. Thức ăn tốt với sức khỏe phải là những thực phẩm tươi sống, được chế biến ngay chính trong gian bếp với những nguyên liệu sạch.

Nhưng biến chúng thành các món ăn ngon, bắt mắt và tiết kiệm thời gian thì không thể thiếu các đồ vật gia dụng tiện nghi. Điều này còn khá xa lạ với người Việt. Hầu hết tại Châu Âu, từ máy nướng bánh mì, lò vi sóng, máy xay sinh tố đa năng,… đều có trong gian bếp trong từng hộ gia đình. Họ nhận thức rằng: “Căn bếp càng tiện nghi bao nhiêu, càng rút ngắn thời gian thực hiện, càng kích thích cảm hứng nấu các món ăn ngon và có lợi cho sức khỏe bấy nhiêu.”

Hãy thử tượng tượng, một ngày 8 tiếng phải đối mặt với công việc và áp lực. Về đến nhà bạn còn phải lăn lộn trong căn bếp với những đồ dùng chế biến đã lạc hậu, cũ kỹ thì làm sao chúng ta còn hứng thú với công việc bếp núc. Điều này đã lý giải được vì sao mà việc tân trang lại nhà bếp với các thiết bị tân tiến như những chiếc máy xay đa công dụng, những lò nướng… giúp việc thực hiện các món ăn ngày càng dễ dàng hơn. Chỉ cần 2 phút bạn đã có ngay một bữa sáng/tối ngon miệng, tốt sức khỏe.

No Comments Yet

Comments are closed