Thương hiệu Natura Siberica

Thương hiệu Natura Siberica


Natura Siberica là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nga, được đánh giá cao bởi các sản phẩm hữu cơ có nguồn gốc từ các loài thảo mộc hoang dã quý hiếm của vùng đất Siberia.

1. Tính biểu tượng

Natura Siberica là thương hiệu mỹ phẩm có nguồn gốc từ các loài thảo mộc được nuôi trồng và thu hoạch tự nhiên, tại các vùng đất quý hiếm nhất trên thế giới và cần được bảo tồn của của Siberia, nơi mà động thực vật hoang dã không bị hủy hoại và tàn phá trong nhiều thế kỉ qua. Đó chính là các loại cây cỏ được người bản địa sử dụng trong hàng trăm năm, và cũng được dùng như một loại dược liệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho Hoàng Gia Nga.

Thương hiệu Natura Siberica

Thương hiệu Natura Siberica

Đội ngũ nghiên cứu của thương hiệu Natura Siberica đã học hỏi ít nhiều từ công thức nấu ăn truyền thống của các bộ lạc địa phương, sử dụng các loại hoa cỏ và thảo mộc đặc biệt trong các món ăn và phương thuốc truyền thống để chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe. Trong quá trình sản xuất, các thành phần và phương pháp sẽ được nghiên cứu, điều chỉnh phù hợp để cho ra đời các sản phẩm làm đẹp có tác dụng điều trị, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và nán chậm quá trình lão hóa da.

Các dòng sản phẩm đặc trưng của thương hiệu Natura Siberica mà người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể biết đến như: BST các sản phẩm chăm sóc tóc Oblekpikha hay Wild Siberian Juniper với chứng nhận bởi BDIH COSMOS; dòng skincare NS Copenhagen chuyên các sản phẩm chống lão hóa; dòng sản phẩm NS MEN với các ngành hàng haircare, bodcare, skincare dành cho nam và có mặt tại hàng chục các quốc gia, từ Argentina đến Úc, xuất hiện trong chuỗi các siêu thị, cửa hàng bách hóa cao cấp ở Pháp, Anh.

Thương hiệu Natura Siberica

2. Lịch sử sáng lập

Sau những thất bại và gian nan khi gây dựng sự nghiệp vào cuối những năm 90 do khủng hoảng tài chính của nước Nga, ông Andrei V.Trubnikov bán đi chiếc Sedan Volga đời Liên Xô của mình, lấy số vốn 5000USD tiếp tục đặt cược vào nhà máy sản xuất xà phòng và dầu gội. Tiền thân của của thương hiệu Natura Siberica từ đó được ra đời tại Siberia, với nguyện vọng biến những bí mật về vẻ đẹp của vùng đất Siberia thành công thức làm đẹp và chăm sóc làn da mái tóc. Các sản phẩm ban đầu được bán dưới tên thương hiệu Grandma Agafia. Đến năm 2008, nhà sáng lập Andrei Trubnikov đã định danh thương hiệu là Natura Siberica.

Thương hiệu Natura Siberica

Ngài Andrei V.Trubnikov – Nhà sáng lập thương hiệu

Ngày nay, Andrei Trubnikov là một trong những doanh nhân thành công nhất của nước Nga, điều hành một thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên với danh tiếng toàn cầu. Công ty sản xuất mỹ phẩm Natura Siberica đã đầu tư trang bị những công nghệ mới nhất, nhằm bảo vệ và tăng cường các đặc tính điều trị của các loài thảo dược ở vùng Siberia và Viễn Đông nước Nga.

Thương hiệu Natura Siberica

Từ năm 2013, thương hiệu này bắt đầu xây dựng trang trại hữu cơ đầu tiên ở Nga, gieo trồng những cây giống thảo mộc quý hiếm của vùng Siberia. Trang trại Natura Siberia đã được trao chứng nhận tiêu chuẩn Châu Âu về sinh học EU 834/0. Toàn bộ quá trình sản xuất mỹ phẩm, được tổ chức với sự phối hợp bởi các thành viên của quỹ Natura Siberica và dưới sự giám sát của Viện Chứng Nhận Đạo Đức ICEA. Đến nay, công ty đã di chuyển nhà máy sản xuất xà phòng ban đầu sang một cơ sở lớn hơn ở ngoại ô Moscow và “gieo trồng” 6 trang trại thảo dược đã được chứng nhận hữu cơ ở Siberia. Natura Siberica cũng sở hữu một loạt các nhà máy chịu trách nhiệm trích xuất tinh chất thảo dược tại Ý, Estonia, Scotland và Romania.

Thương hiệu Natura Siberica

3. Thông tin thương nghiệp

Siberia là vùng đất quý giá của nước Nga, nơi mà một số loài thực vật hoang dã đã sống sót qua kỷ băng hà bằng cách thích nghi với điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất hành tinh. Để tồn tại, các loại thảo mộc và cây cỏ ở Siberia có khả năng tổng hợp các hoạt chất với đặc tính trị liệu, bảo vệchống oxy hóa mạnh. Thương hiệu Natura Siberia đã nắm bắt những giá trị đó, tiến hành nghiên cứu và tổng hợp các đặc tính chống lão hóa, chăm sóc, nuôi dưỡng và làm đẹp da của những loài thực vật quý hiếm ở Siberia, cho ra đời những sản phẩm chăm sóc da, tóc và trang điểm có nguồn gốc từ thiên nhiên, chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Thương hiệu Natura Siberica

Các chuyên gia phát triển sản phẩm của Natura Siberica luôn không ngừng nghiên cứu để kiểm soát tất cả các công đoạn sản xuất, nhằm giảm thiểu việc sử dụng các thành phần nhân tạo trong mỹ phẩm. Thương hiệu hoàn toàn cự tuyệt thuốc nhuộm hữu cơ tổng hợp, hương thơm tổng hợp, nguyên liệu ethoxyl hóa, silicon, parafin và các sản phẩm dầu mỏ khác.

Thương hiệu Natura Siberica

Natura Siberica sở hữu trang trại hữu cơ lớn nhất ở Siberia, nơi mà đội ngũ nhân viên gồm phần lớn là người dân bản địa, làm canh tác sinh học, thuận tự nhiênthu hoạch thủ công; kiểm soát và xem xét tính khả dụng của các nguồn nguyên liệu thảo mộc dùng làm thành phần sản xuất mỹ phẩm.

Một trong những thành phần độc đáo trong sản phẩm của Natura Siberia chính là chất chiết xuất tự nhiên Adaptogens, có đặc tính tái sinh cực mạnh và giúp cải thiện đáng kể khả năng thích nghi của cơ thể với stress. Adaptogens được phát hiện bởi các nhà thực vật học người Nga Lazarev và Brekhman khi tiến hành thực nghiệm và nghiên cứu hơn 4000 loài thực vật ở Siberia vào năm 1940. Có khoảng 12 loại Adaptogens trên thế giới. Ở Siberia có 4 loài cây được tìm thấy và được sử dụng, chính là Rhodiola Rosea (cây Rễ Vàng), Siberian Ginseng (nhân sâm Siberia), Limonnik NanaiAralia Mandshurica (rễ cây Cuồng Cuồng). Adaptogens từ 4 loài thực vật này được sử dụng khá nhiều trong công thức mỹ phẩm của Natura Siberica.

Thương hiệu Natura Siberica

Ngoài ra, thương hiệu cũng sử dụng dầu hạt quả thông SiberiaHắc Mai Biển (Altai Sea Buckthorn), làm cơ sở cho tất cả các loại kem, dầu dưỡng và dầu gội. Trong đó, dầu hạt quả thông là một thành phần này có hàm lượng vitamin E cao gấp 5 lần so với dầu Olive và dồi dào vitamin F gấp 3 lần so với dầu cá tuyết, vì vậy có tác dụng tăng cường các rào cản tự nhiên và bảo vệ da chống lại những ảnh hưởng có nắng, gió, rét,…

Thương hiệu Natura Siberica

4. Các dòng sản phẩm

Bắt đầu từ một nhà máy sản xuất xà phòng và dầu gội, các dòng sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc da mặt và cơ thể là chủ chốt của thương hiệu Natura Siberica. Các dòng sản phẩm này cung cấp đa dạng nhu cầu từ làm sạch, nuôi dưỡng đến điều trị đặc biệt cho mọi loại da và tóc. Bên cạnh các bộ sưu tập thành phần đặc biệt, khách hàng có thể tìm thấy các bộ sưu tập haircare, skincare và bodycare được chứng nhận bởi các tổ chức BDIH COSMOS, Natural & Organic.

Thương hiệu Natura Siberica

Natura Siberica đã cho ra đời dòng sản phẩm NS Men dành riêng cho nam giới, với công thức gồm các thành phần đặc biệt làm sạch da mặt, râu và tóc. Thương hiệu cũng phát triển dòng Little Siberica, mang đến các sản phẩm chăm sóc da tóc và điều trị đặc biệt như kem dưỡng ẩm, phấn rơm, dầu gội, sữa tắm,…dành cho trẻ em và trẻ sơ sinh. Ngoài ra, còn bao gồm oral care với kem đánh răng thành phần tự nhiên và sản phẩm làm đẹp Fresh Spa.

Thương hiệu Natura Siberica

Thương hiệu Natura Siberica

Thương hiệu Natura Siberica hợp tác cùng với phòng thí nghiệm tự nhiên Labophyto (Ý) phát triển dòng sản phẩm trang điểm, được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế cao nhất. Với chứng nhận ECOCERT (Pháp), công thức của Natura Siberica có ít nhất 95% tổng số thành phần có nguồn gốc tự nhiên và ít nhất 10% tổng số nguyên liệu là từ canh tác hữu cơ. Mỹ phẩm trang điểm của Natura Siberica không chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe và làn da như dầu khoáng (miniral oils), chất silicon (silicones), diethanolamide, paraben, SLS (sodium lauryl sulfate), phenoxietanol, PEG.  

Thương hiệu Natura Siberica

5. Thị trường Châu Á

Sự bùng nổ lớn của thương hiệu Natura Siberica trên toàn thế giới bắt đầu từ năm 2008, tại một cuộc triển lãm mỹ phẩm ở Nhật Bản khi một nhà bán lẻ của Nhật ký thỏa thuận để trở thành đại lý. Công ty Natura Siberica hiện nay hoạt động với hơn 70 cửa hàng concept đặt trên khắp nước Nga và phân phối chính thức tại 6 quốc gia gồm Vương Quốc Anh và Ireland (độc quyền bởi công ty Dreams Nature’s Ltd.), Pháp, Đức, Đan Mạch, Nhật Bản, Tây Ban Nha. Các sản phẩm của thương hiệu cũng được cấp phép bán ở hơn 40 quốc gia, khá phổ biến ở Tokyo, Hồng Kông và Trung Quốc.

Thương hiệu Natura Siberica

Natura Siberica Hong Kong

6. Chứng nhận & Giải thưởng 

Công thức được sử dụng trong mỹ phẩm Natura Siberica đáp ứng các tiêu chuẩn Eco Bio nghiêm ngặt của Châu Âu, và được chứng nhận bởi những tổ chức uy tín như ICEA, COSMOS, ECOCERT, BDIH. Theo đó, BDIH là một trong những chứng nhận lâu đời và nghiêm ngặt nhất của Châu Âu có cơ sở ở Đức. ECOCERT là cơ quan chứng nhận đầu tiên phát triển các tiêu chuẩn cho “mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ”. COSMOS (Tiêu chuẩn Mỹ phẩm Thổ Nhĩ Kỳ) là một tiêu chuẩn chất lượng đáng tin cậy ở Châu Âu. Và ICEA, Viện Chứng Nhận về Môi trường và Đạo đức thuộc nước Ý.

Thương hiệu Natura Siberica

Thương hiệu Natura Siberica đã được vinh danh với nhiều giải thưởng quốc tế, công nhận tính đóng góp của doanh nghiệp đối với cộng động địa phương và môi trường bền vững, điển hình như:

– Giải Mỹ Phẩm Xanh Tốt Nhất – Best Green Cosmetics, trao bởi Cosmoprof 2012 tại Bologna (Ý).

– Giải thưởng Sản Phẩm Hữu Cơ Tốt Nhất – Best Organic Products dành cho Mẹ & Bé vào năm 2013 tại London (Anh).

– Giải Sản Phẩm Tốt Nhất năm 2013 – Best Product 2013, trao bởi Allure Russia

– Giải Sản Phẩm Chăm Sóc Da Mặt Tốt Nhất – Best Face Care Product, trao thưởng bởi Beauty Challenger Awards tại triển lãm Beyond Beauty, Paris (Pháp).

Thương hiệu Natura Siberica

Ngoài ra là các giải thưởng mới nhất từ năm 2016 – 2017, được bình chọn bởi các tạp chí làm đẹp nổi tiếng của Anh, Úc, Đức,…như Pure Beauty Awards 2016 (Anh), Australian Natural Beauty Winner 2016 (Úc), Hair Magazine Winner 2017 (Anh),…

8. Các thông tin liên quan

Thương hiệu Natura Siberica tuân theo một chính sách xã hội tích cực giúp gìn giữ, khôi phục và bảo tồn những giá trị truyền thống và đặc thù văn hóa độc đáo. Đặc biệt hỗ trợ sinh kế của người bản xứ (chủ yếu là các bộ lạc nhỏ và dân tộc thiểu số của miền Bắc nước Nga) bằng cách đào tạo làm việc tại Siberia, đồng thời phát triển có đạo đức và trách nhiệm đối với môi trường.

Thương hiệu Natura Siberica

Từ năm 2012, thương hiệu đã chủ động hợp tác với Hiệp Hội Người Bản Địa Bắc Bộ và Viễn Đông để bảo vệ di sản văn hóa bản địa. Năm 2013, công ty đã khởi động chương trình Irkutsk Botanic Garden với cam kết đến năm 2018 sẽ trồng hơn 70.000 cây quý hiếm.

9. Theo dõi thương hiệu Natura Siberica