Thương hiệu nước hoa cao cấp Gucci


Gucci Fragrance là một trong những thương hiệu nước hoa cao cấp hàng đầu thế giới, dòng sản phẩm này mang trong mình bản sắc và tinh thần quý tộc Ý của The House of Gucci

1. Tính biểu tượng

Sinh ra từ một nhà thời trang cao cấp bậc nhất nước Ý và được tôn sùng trên khắp thế giới, Gucci Fragrance sở hữu những sắc hương gợi cảm, lãng mạn và đầy kiêu hãnh của tinh thần Gucci. Thừa hưởng những đặc tính đổi mới và sáng tạo dựa trên nguồn cảm hứng truyền thống, Gucci Fragrance trân trọng các giá trị di sản với một phong cách hiện đại, quyến rũ và độc đáo. Gắn liền với thẩm mỹ thời trang cao cấp của Ý, Gucci Fragrance cũng đã cho ra đời những hương thơm tuyệt diệu dành cho cả nam và nữ, với các tầng hương hòa quyện: ngọt ngào, mê đắm và đầy khát vọng. Trong đó, 3 mẫu nước hoa cao cấp mang tính biểu tượng và trụ cột chiến lược bao gồm Gucci by Gucci (2007), Gucci Flora (2009) và Gucci Guilty (2010).

gucci_flora_family

Ngoài ra, một điển hình về sự gắn kết của thời trang và nước hoa cao cấp là sự ra đời của Gucci Premiere (2012) dành cho phái đẹp. Lấy cảm hứng từ dòng thời trang cao cấp Premiere của The House of Gucci, tác phẩm này được xem là “một nửa hoàn hảo” của mẫu nước hoa nam kinh điển – Gucci by Gucci.

2. Nguồn gốc

Gucci Fragrance được ra mắt vào năm 1974 với mẫu nước hoa cao cấp đầu tiên dành cho nữ mang tên Gucci No.1, được sáng tạo bởi bậc thầy nước hoa người Pháp, Guy Robert. Tiếp theo sau đó là một loạt các hương nước hoa gắn liền với bản sắc và tinh thần của giám đốc sáng tạo Tom Ford được ra đời như: Eau de Gucci (1982), Gucci no. 3 (1985), Nobile (1988), L’Arte di Gucci (1991), Eau de Gucci (1993), Accenti (1995), Envy (1997), Envy for men (1998), Rush (1999), Rush for men (2000), Gucci Eau de Parfum (2002), Gucci Pour Homme (2003), Gucci Eau de Parfum II (2004) and Envy Me (2004).

Christmas Stocking Stuffers - Flora by Gucci

Hiện nay, bộ sưu tập nước hoa cao cấp của Gucci có tổng cộng khoảng 49 loại hương, được sáng tác dựa trên các cơ sở hương thơm mang tính di sản. Dòng chảy lịch sử của Gucci Fragrance kể từ 1974 đến 2015 được ra đời với sự góp mặt của các “vị phù thủy” của mùi hương như: Michel Almairac, Dominique Ropion, Daniela (Roche) Andrier, Antoine Maisondieu, Guy Robert, Karine Dubreuil, Maurice Roucel, Firmenich, Ilias Ermenidis , Givaudan, Jacques Huclier và Lorenzo Villoresi.

flora-by-gucci-eau-fraiche-fragrances

3. Thông tin thương nghiệp và thị trường Châu Á

Gucci Fragrance trong giai đoạn đầu thuộc sở hữu của Wella AG – một công ty chăm sóc tóc và mỹ phẩm của Đức nhưng có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ. Đến năm 2003, Wella AG được mua lại bởi tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu tại Mỹ – Procter & Gamble (P&G). Kể từ năm 2006, P&G đã thông qua thỏa thuận lâu dài với tập đoàn sở hữu thương hiệu là Pinault Printemps Redoute (PPR), để cấp phép sản xuất, bán và phân phối các sản phẩm nước hoa cao cấp dưới tên bản quyền Gucci.

Trong những năm gần đây, khủng hoảng kinh tế kéo dài ở Châu Âu đã thúc đẩy các ngành công nghiệp xa xỉ “di cư” đến các thị trường mới nổi ở khu vực Châu Á. Tuy nhiên, các nhà nước hoa cao cấp thương mại lại tiếp tục đối mặt với các vấn đề văn hóa xã hội. Bao gồm cả tại 2 thị trường quốc gia giàu tiềm năng là Nhật BảnTrung Quốc, người tiêu dùng vẫn chưa có thói quen sử dụng nước hoa cao cấp hằng ngày như một nhu cầu sống thiết yếu.

Trong bối cảnh như vậy, Gucci đã tái định vị giá trị thương hiệu, theo đuổi giới khách hàng chủ chốt và thực sự tiềm năng, thay vì đơn thuần hướng đến tính phong phú và phổ biến đại trà. Song song đó, Gucci cũng áp dụng các chiến lược gây sức ảnh hưởng. Các chiến dịch quảng cáo mới nhằm thuyết phục khách hàng về việc sử dụng nước hoa cao cấp, không những giúp cải thiện hình ảnh trong mắt người khác, mà còn đem lại sự tự tin, hạnh phúc cho chính bản thân mình.

4. Gương mặt đại diện

Nam diễn viên Evan Rachel Wood và người đẹp Chris Evans trở thành bộ đôi đại sứ của Gucci Guilty Intense vào năm 2012 – một phiên bản nước hoa cao cấp dành cho cả nam và nữ. Bộ ảnh quảng cáo đã tiếp cận sự gợi cảm một cách sắc sảo và táo bạo, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Frank Miller.

Chris-Evans-Gucci

Đồng thời, trong năm 2012, giám đốc sáng tạo Frida Giannini cũng dành những lời ca ngợi về “sức hấp dẫn độc đáo và hiện đại” của Blake Lively. Blake là gương mặt đại diện mới của sản phẩm Gucci Premiere, một hương nước hoa cao cấp được “thụ thai” và đặt tên theo nguồn cảm hứng với dòng thời trang cao cấp Premiere, ra mắt vào năm 2010 của nhà Gucci.

Năm 2009, nam diễn viên Hollywood, James Franco đươc chọn là gương đại diện cho dòng sản phẩm nước hoa cao cấp – Gucci by Gucci Pour Homme, một sáng tạo hương thơm dành cho nam đầu tiên của giám đốc Frida Giannini. Đến năm 2013, James Franco tiếp tục cộng tác với Gucci với vai trò đại sứ thương hiệu trong các chiến dịch quảng cáo và giới thiệu sản phẩm Made to Measure. Tiếp bước các đồng nghiệp, nữ người mẫu kiêm diễn viên người Israel – Gal Gadot, cũng được công bố là gượng mặt đại diện của sản phẩm mới – Gucci Bamboo, kể từ tháng 3/2015.

Gal-Gadot-Gucci-Bamboo

5. Các thông tin liên quan

Đơn vị chủ quản được cấp phép của dòng sản phẩm Gucci FragranceProcter & Gramble (P&G) – nằm trong danh sách Fotune 500 do tạp chí Fotune của Mỹ bình chọn hàng năm. Tập đoàn này được xếp thứ 5 trong danh sách những công ty tiêu dùng hàng đầu của tạp chí Fotune năm 2011. P&G được biết đến bởi nhiều sáng kiến kinh doanh, quản trị thương hiệu và các ý tưởng quảng cáo sản phẩm độc đáo trên truyền thanh và truyền hình.

6. Sự kiện

Nhân dịp kỉ niệm 2 năm chính thức ra mắt sản phẩm nước hoa Gucci Premiere tại Việt Nam, trên khắp các hệ thống cửa hàng Gucci Việt Nam sẽ diễn ra Ưu Đãi Đặc Biệt. Sự kiện kéo dài từ 27/8/2015 đến hết 27/9/2015, áp dụng cho 2 sản phẩm Gucci PremiereGucci Made to Measure.

m-BLAKE-LIVELY-gucci-premiere

7. Theo dõi Gucci Việt Nam

 icon-website

icon-instagram

pinterest-icon

icon-twitter